Chuyển đến nội dung chính

Kinh nghiệm đầu tư nhà đất - căn hộ chung cư

Trong thời buổi "mồi nhiều cá ít" như hiện nay, một khi nguồn cung nhà đất càng đa dạng, càng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thì yêu cầu của người mua nhà (nhất là giới đầu tư) sẽ lại càng khắt khe và chuyên nghiệp hơn.

Không chỉ là giá và chất lượng

Bất động sản đang là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn do khả năng mang lại lợi nhuận cao, có tính ổn định và an toàn nhiều hơn so với vàng và chứng khoán. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn đúng sản phẩm đầu tư có khả năng sinh lợi, người mua nhà hiện nay rất để tâm các yếu tố phụ khác như thiết kế tổng thể, phối cảnh căn hộ, thậm chí là phong thủy, tương tác khu vực. Những chi tiết nhỏ này được nhiều thượng đế rất mực quan tâm. Thời điểm hiện tại, khi dự án mọc lên ngày càng nhiều, không còn yếu tố độc quyền vị trí, tiện ích, giá bán thì những chi tiết phụ tốt sẽ giúp một dự án tăng thanh khoản nhanh chóng.



Trong các yếu tố trên, dù không quá quan trọng nhưng Phong thủy cũng là yếu tố không thể xem nhẹ. Về lâu dài, một căn hộ có phong thủy không thuận sẽ rất khó để bán lại hay cho thuê sau này. Một căn hộ mà phòng tắm đối diện khu nấu ăn, phòng ngủ đối diện tolet, lối vào chính đối diện phòng ngủ, thiết kế không gian gò bó, bức bí, không đón được khí trời thì rất khó được khách hàng lựa chọn.
Thực tế hiện nay cho thấy, phần lớn người mua nhà có tài chính, giới đầu tư hay dân làm ăn rất quan tâm đến vấn đề phong thủy, họ sẵn sàng chấp nhận mức giá chênh để sở hữu căn hộ vị trí đẹp nên nếu mua đầu tư thì cần đảm bảo chắc chắn căn hộ sẽ sinh lợi, là loại được nhiều người ưa chuộng.

Không có chuyện hợp đồng “một bên”

Bài học kinh nghiệm từ những tiền lệ xấu trước đây của thị trường BĐS giúp nhà đầu tư và cả người mua nhà ngày càng chuyên nghiệp và cẩn trọng hơn khi quyết định mua một ngôi nhà. Họ không chỉ cẩn trọng khi tìm hiểu về dự án, về chủ đầu tư mà trong các soạn thảo hợp đồng cũng luôn cân nhắc quyền lợi của mình. Khách hàng ngày càng có những đòi hỏi cao hơn về những điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên chứ không còn tình trạng dễ dàng tuân theo hợp đồng do chủ đầu tư cung cấp như trước. Thậm chí, có những nhà đầu tư còn buộc chủ đầu tư phải cam kết những điều khoản nhất định để đảm bảo an toàn giao dịch cũng như quyền lợi của mình. Chẳng hạn như yêu cầu chủ đầu tư cam kết triển khai dự án đúng tiến độ và điều khoản thanh toán theo từng giai đoạn. Nhiều khách mua còn yêu cầu chủ đầu tư cam kết trong hợp đồng, nếu để dự án chậm tiến độ thì phải chịu phạt, thậm chí bồi thường, còn trong trường hợp tiến độ dự án nhanh hơn dự kiến thì khách hàng vẫn không phải thanh toán theo tiến độ sớm hơn mà tuân thủ thời gian thanh toán như hợp đồng cũ.
Theo chị Hà Thu, một nhà đầu tư BĐS lâu năm tại Tp.HCM, mua nhà đầu tư điều quan trọng nhất là phải chọn được sản phẩm tốt, càng ít khiếm khuyết càng tốt. Ngoài giá thành, diện tích thông dụng còn phải xem xét về vị trí và thiết kế của căn hộ. Nếu như chọn vị trí không tốt, phong thủy không đẹp sẽ rất khó tìm người mua. Các chi tiết như căn hộ có khả năng đón gió tự nhiên, thiết kế căn hộ khoa học, phân bố diện tích từng phòng hợp lý, hành lang thoáng đãng, rộng rãi, phong thủy không phạm kỵ…ảnh hưởng nhiều đến tâm lý người mua.

Ngoài giá bán và chất lượng, người mua nhà ngày nay còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác như vị trí, hướng, bố cục căn hộ...Ảnh: tinmoi
Dự án vượt tiến độ rất có lợi đối với người mua nhà để ở nhưng với người mua để đầu tư thì điều này có thể ảnh hưởng đến vấn đề xoay vốn. Các cam kết về vật liệu, chất lượng, đảm bảo thời gian đi vào hoạt động của các công trình phụ, các tiện ích nội khu cũng được khách hàng cân nhắc trước và yêu cầu đưa vào hợp đồng để hợp thức hóa quyền lợi của mình. Ngoài ra, hiện nay khách mua còn yêu cầu chủ đầu tư tính riêng các khoản thuế giá trị gia tăng và thuế đất để đảm bảo chính xác trong giá thành. Yêu cầu cung cấp trước hợp đồng mua bán để xem xét hoặc nhờ tư vấn pháp lý chứ không hoàn toàn tin tưởng nhất nhất vào chủ đầu tư như trước đây.

Người mua nhà không còn nhất nhất đồng ý hợp đồng do chủ đầu tư soạn sẵn mà họ biết yêu cầu những điều khoản có lợi cho mình. Ảnh: nld
Khi luật cho người nước ngoài mua nhà chính thức có hiệu lực, lượng khách quốc tế đầu tư vào BĐS sẽ ngày càng nhiều hơn, các doanh nghiệp trong nước cần phải có sự chuyên nghiệp trong vấn đề hợp đồng mua bán, nếu tiếp tục luật chơi một chiều như hiện nay thì sẽ rất khó để tiếp cận đối tượng khách mua vốn rất chuyên nghiệp này.

Khi khuyến mại, chiết khấu không còn hấp dẫn 

Chiêu quảng cáo khuyến mãi, chiết khấu luôn có sức hấp dẫn, tuy nhiên người mua nhà đang ngày càng sáng suốt hơn, không dễ “dụ” họ xuống tiền nếu như chương trình khuyến mãi không thực sự hấp dẫn và có lợi. Những kiểu quảng cáo như chiết khấu % nếu thanh toán ngay, giới thiệu khách hàng mua cùng hay miễn lãi suất trong 1 - 2 năm đầu đã không còn phát huy nhiều tác dụng. Nhất là kiểu quảng cáo mức giá bán thấp so với mặt bằng các dự án xung quanh, nhưng chỉ là giá ban đầu, hay câu khách theo kiểu tặng quà, tặng gói dịch vụ miễm phí nhưng lại tính hết vào giá thành bán ra..khiến khách hàng rất thất vọng vì cuối cùng doanh nghiệp được tiếng nhưng khách mua thực chất chẳng thêm lợi gì.

Trước những yêu cầu và đòi hỏi khắt khe như trên của khách hàng, các doanh nghiệp BĐS, chủ đầu tư dự án cũng cần chú ý trong chiến lược phát triển sản phẩm để dự án của mình có sức thu hút, đảm bảo sinh lợi trong mắt dân đầu tư.
Khách hàng luôn là thượng đế và một khi thượng đế đã nâng tầm đòi hỏi của mình thì các dự án cũng phải chật vật chạy theo chiều ý khách nếu không muốn mất lợi thế cạnh tranh.
Người mua nhà hiện nay đã dễ dàng hơn trong việc nắm bắt đầy đủ các thông tin cần thiết về dự án, về giá bán cũng như biết tính toán thiệt hơn và không còn dễ mờ mắt vì khuyến mãi. Với các nhà đầu tư, khi mua nhiều căn hộ, họ sẵn sàng thương lượng giá bán với chủ đầu tư chứ không bị động hoàn toàn vào mức giá chủ đầu tư đưa ra. Vì vậy, một chương trình khuyến mãi cần thật sự mang lại lợi ích cho khách hàng tiềm năng chứ không phải vẽ ra cho có nhằm làm lóa mắt người mua.
Phương Uyên
(Theo Nhịp sống thời đại)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạ tầng bứt phá, bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục ‘nóng’

Bức tranh quy hoạch giao thông liên tục được hoàn thiện, tăng khả năng kết nối giúp thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội hứa hẹn nhiều tiềm năng và cơ hội. Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, các dự bán bất động sản không ngừng phát triển Những năm trở lại đây, giá trị bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Tính thanh khoản tăng cao nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất rộng, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn. Xét về quy hoạch hạ tầng giao thông, nhiều dự án giao thông trọng yếu giúp bộ mặt khu vực phía Tây “thay da, đổi thịt”, đầu tiên phải kể đến tuyến đường huyết mạch Lê Văn Lương kéo dài nối khu vực Hà Đông với các quận nội thành. Trong các trục đường mới được phát triển còn phải kể đến trục đường Đại Lộ Thăng Long, đường Trung Văn kết nối Mễ Trì – Mỹ Đình. Đáng chú ý, phía Tây cũng là khu vực duy nhất trên địa bàn Hà Nội tập trung toàn bộ các hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thành phố. Bao gồm tuyến đường sắt trên cao Cát

Truy tìm căn hộ “chuẩn xanh” phía Tây Hà Nội

Qua rồi thời giá cả là tiêu chí số một khi lựa chọn chung cư. Hiện nay, đa số khách hàng mong muốn sở hữu một nơi ở có bầu không khí trong lành với hệ thống cây xanh bố trí một cách khoa học. Nhưng thực tế cho thấy, dù các dự án chung cư mọc lên như nấm sau mưa nhưng không có nhiều dự án ‘chuẩn Xanh’ thực sự. Trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu thuộc phía Tây Hà Nội đang ngày đêm phát triển không ngừng với các dự án bất động sản mọc lên san sát – Nơi thu hút sự chú ý lớn của người mua nhà. Và mới đây, những khách hàng tinh tường đã tìm thấy dự án Anland Premium của Chủ đầu tư Nam Cường – Dự án được xây dựng ‘chuẩn Xanh’ EDGE (Chứng chỉ đạt Tiêu chuẩn công trình Xanh do IFC – thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới cấp) với quy hoạch cảnh quan khoa học, lựa chọn từng loại cây kỹ lưỡng và hệ thống tiết kiệm năng lượng dựa trên những tiêu chuẩn Quốc tế. Sống tại Chung cư nhưng hưởng tiện ích của Biệt thự Trong bối cảnh quỹ đất hạn hẹp, để tăng lợi ích nhiều chủ đầu tư đã tận dụng tối đa di

Chung cư Anland Lakeview khu đô thị Dương Nội - Nam Cường có nên mua thời điểm nóng ...

TỔNG QUAN DỰ ÁN CHUNG CƯ ANLAND LAKE VIEW I. Tổng quan dự án chung cư Anland Lake View Chung cư Anland Lake View  l à tổ hợp căn hộ cao cấp nằm trong KĐT Dương Nộ, view trọn công viên Hồ Bách Hợp đẹp nhất của khu đô thị. Không những thế dự án còn tọa lạc ngay cạnh AEON Mall Hà Đông; mặt đường Lê Quang Đạo và mặt đường Ngô Thì Nhậm vị trí cực đẹp trong tương lai gần. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Nam Cường. Tên dự án : Anland Lake View Chủ đầu tư : Tập đoàn Nam Cường Đơn vị thi công : Công ty CP đầu tư xây dựng Ricons- Conteccons Tổng diện tích: 15.766m2 Diện tích xây dựng: 4.718m2 Mật độ xây dựng: 29,93 Quy mô dự án : Gồm 4 block A,B,C,D cao 34 tầng và 2 tầng hầm Diện tích căn hộ tòa A : 56,48 m2 đến 98,02 m2 Diện tích căn hộ tòa B : 71,79 m2 đến 109,8 m2 Tổng số căn 2 tòa A và B là: 606 căn và 13 căn Shophouse Năm xây dựng: Năm 2019. Năm hoàn thành: Qúy II/2021. Hình thức sở hữu: Sổ đỏ lâu dài. II. Vị trí đắc địa có 1 không 2 chung cư Anland