Chuyển đến nội dung chính

khu vực Tây Hồ Tây - KĐT Ngoại Giao Đoàn đang biến thành đại công trường



Cùng với guồng quay bán hàng trước khi kết thúc năm tài khóa (30/12) của đội ngũ trung gian, tất cả các địa bàn của Hà Nội đang trở thành đại công trường với hàng loạt dự án thương mại từ trung tới cao cấp. Đâu đó đã bắt đầu có những dự báo tích cực về diện mạo của thị trường địa ốc phía Bắc ngay ngưỡng cửa 2016.


Được duyệt chủ trương và giao cho chủ đầu tư từ 3-4 năm trước, hay được phê duyệt từ những năm 2010, với nhiều lý do khác nhau (vốn hoặc điểm rơi thị trường), hầu hết những dự án đang "rộn ràng công trường" hiện tại đều có điểm tươi mới cả về lực tài chính lẫn các pháp nhân tham gia trực tiếp. Nếu duy trì được tốc độ này, có thể hi vọng cơn ác mộng mang tên "đắp chiếu dự án" sẽ khó có thể trở lại.
Hoành tráng như khu Ngoại Giao Đoàn
Nếu xem xét các dự án khu đô thị mới (KĐTM) quy mô, giá trị bậc nhất đất Hà thành tính tới thời điểm này thì dự án KĐT Ngoại Giao Đoàn (phía Tây Hồ Tây) được nhiều người đánh giá là...không có đối thủ. Tính đến lần điều chỉnh quy hoạch vào năm 2010, quy mô của đại dự án này là trên 62ha (trong đó có 13,5 ha đất xây nhà ở cao tầng).

Đến nay, khi nền tảng hạ tầng đã tương đối đồng bộ (công viên, hồ điều hòa…), KĐT Ngoại Giao Đoàn đã trở thành một trong số rất ít các tâm điểm thu hút các dự án nhà ở thấp tầng – cao tầng tìm tới. Theo quy hoạch đã được Hà Nội phê duyệt, tổ hợp chung cư cao tầng gồm tất cả 23 tòa phân bổ thành 4 tổ hợp với chiều cao công trình từ 21-45 tầng. Cụ thể, cụm N01 có 8 tòa (T1-T8), cụm N02 gồm 3 tòa (T1-T3), cụm N03 8 tòa và cụm N04 gồm 2 tòa công vụ và 2 tòa thương mại.

Trong số 23 block nhà vừa nêu thì N01-T5 (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) mới được khởi động vào ngày 17/7 bởi chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng. Được biết, đây là tòa chung cư cao cấp tọa lạc trên khu đất gần 2.000m2, quy mô gồm 35 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng số gần 300 căn hộ.

Nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội đang cấp tập triển khai


Tại tòa nhà này, diện tích các căn hộ được trải dài từ 87 - 190m2, ngoại lệ có các căn penhouse lên tới 210m2. Trước khi khởi công không lâu, dự án này đã tập trung sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư BĐS nhất là các khách hàng thuộc dạng "bạo chi" nhờ yếu tố kết nối giao thông tốt (Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt) và tiện ích cộng đồng "khó chê": gần công viên Hòa Bình, trung tâm thương mại, trường học các cấp…

Đáng chú ý, cùng thuộc loạt dự án hiện đang đua nhịp độ công trường tại khu Ngoại giao Đoàn còn có N04B – T2 có quy mô 28 tầng nổi đã bướ vào giai đoạn hoàn thiện ngoài trước khi bàn giao cho khách hàng. Diện tích các căn hộ trong dự án này khá lớn so với mặt bằng chung của nhà ở thương mại (94-151m2).

Tuy nhiên, nhờ lợi thế có tầm view đẹp ra Hồ Tây, lại thêm tiến độ đã gần cán đích, cũng như vị trí cộng hưởng giữa các trục giao thông huyết mạch, dự án này rất hay được các Thượng đế nhắc tới. Theo thông tin chợ trực tuyến địa ốc, các căn hộ trong dự án đang được giao dịch trong khoảng từ 23-25 triệu đồng/m2 tùy từng diện tích.

"Sát vách" tòa nhà N04B-T2 còn phải kể tới một số dự án trọng điểm khác cũng đang được các chủ đầu tư dốc sức triển khai, thi công. Chẳng hạn, dự án nhà công vụ N04A của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội hiện đang thi công đến sàn tầng 1.

Tòa nhà có quy mô 23 tầng nổi và dự kiến cung ứng dòng sản phẩm nhà ở có diện tích khá linh hoạt, từ 59 – 79m2. Hay dự án N03-T5 với quy mô 21 tầng nổi của Công ty CP xây dựng số 1 cũng đang gấp gáp triển khai phần hầm. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 83 - 133m2…
Chậm có đi đôi với chắc?

Trở lại khu vực phía Đông – Tây Nam Hà Nội, với phần lớn diện tích thuộc về quận Cầu Giấy, còn lại một phần là quận Hà Đông và Thanh Xuân, những dự án đẳng cấp đang có nhịp độ xây dựng gấp gáp hơn.

Thời gian này, tại Cầu Giấy có thể thấy dự án Thành An Tower (21 Lê Văn Lương) đang có tiến độ "thong thả" nhất. Ngoài vị trí đắc địa (mặt đường, gần chân cầu Trung Hòa?!), dự án này còn được biết đến nhiều vì nằm "quây tôn cho cỏ mọc" suốt vài năm qua, nhưng nay cũng đã lác đác bóng công nhân, máy móc trên thực địa.

Đáng nói, mặc dù Thành An Tower hiện vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng về pháp nhân thực sự cũng như nguồn lực tài chính để đảm bảo dự án… không lâm cảnh "quây tôn", môi giới các sàn vẫn đang rất nhiệt tình tư vấn, mời gọi khách hàng móc tiền đầu tư, đặt cọc suất ngoại giao.
Biệt thự starlake
Gần đó là dự án 219 Trung Kính do công ty TNHH 19-12 Bắc Hà làm chủ đầu tư và được MB "đỡ đầu" trên giấy tờ. Sau không ít lần được "lên mặt báo" vì bị tối cung cách bán hàng thiếu chuyên nghiệp (thậm chí không minh bạch – PV) thông qua nhiều đầu mối trung gian khác nhau, mới đây dự án lại rục rịch triển khai móng hầm và truyền thông trở lại một cách quyết liệt.

Tuy nhiên, hồi tháng 8 xuất hiện động thái đáng chú ý là thời điểm đầu tháng (3/8), không chỉ trên một số trang báo chính thống mà website của sàn giao dịch BĐS MBLand cũng xuất hiện thông tin "với tư cách là đơn vị phát triển và phân phối độc quyền tại dự án MBLand Central Point, hiện sàn MBLand đã kết thúc hợp tác thành công với sàn giao dịch BĐS VUD trong việc giới thiệu dự án này ra thị trường".

Không những thế, MBLand còn "khuyến cáo khách hàng nên tìm hiểu dự án từ nguồn chính thống thông báo trên website mbland.vn". Theo đó, MBLand – đơn vị phân phối độc quyền dự án hiện đang lên kế hoạch mở bán dự án MBLand Central Point 219 Trung Kính, Hà Nội ra thị trường, dự kiến là vào quý IV/2015. Nhưng, vào ngày cuối cùng của quý III (tức ngày 30/9), tìm hiểu của PV cho thấy website được "khuyến cáo tìm hiểu" là mbland.vn lại bị rơi vào tình trạng "treo" và trắng thông tin.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hạ tầng bứt phá, bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục ‘nóng’

Bức tranh quy hoạch giao thông liên tục được hoàn thiện, tăng khả năng kết nối giúp thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội hứa hẹn nhiều tiềm năng và cơ hội. Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, các dự bán bất động sản không ngừng phát triển Những năm trở lại đây, giá trị bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Tính thanh khoản tăng cao nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất rộng, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn. Xét về quy hoạch hạ tầng giao thông, nhiều dự án giao thông trọng yếu giúp bộ mặt khu vực phía Tây “thay da, đổi thịt”, đầu tiên phải kể đến tuyến đường huyết mạch Lê Văn Lương kéo dài nối khu vực Hà Đông với các quận nội thành. Trong các trục đường mới được phát triển còn phải kể đến trục đường Đại Lộ Thăng Long, đường Trung Văn kết nối Mễ Trì – Mỹ Đình. Đáng chú ý, phía Tây cũng là khu vực duy nhất trên địa bàn Hà Nội tập trung toàn bộ các hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thành phố. Bao gồm tuyến đường sắt trên cao Cát

Truy tìm căn hộ “chuẩn xanh” phía Tây Hà Nội

Qua rồi thời giá cả là tiêu chí số một khi lựa chọn chung cư. Hiện nay, đa số khách hàng mong muốn sở hữu một nơi ở có bầu không khí trong lành với hệ thống cây xanh bố trí một cách khoa học. Nhưng thực tế cho thấy, dù các dự án chung cư mọc lên như nấm sau mưa nhưng không có nhiều dự án ‘chuẩn Xanh’ thực sự. Trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu thuộc phía Tây Hà Nội đang ngày đêm phát triển không ngừng với các dự án bất động sản mọc lên san sát – Nơi thu hút sự chú ý lớn của người mua nhà. Và mới đây, những khách hàng tinh tường đã tìm thấy dự án Anland Premium của Chủ đầu tư Nam Cường – Dự án được xây dựng ‘chuẩn Xanh’ EDGE (Chứng chỉ đạt Tiêu chuẩn công trình Xanh do IFC – thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới cấp) với quy hoạch cảnh quan khoa học, lựa chọn từng loại cây kỹ lưỡng và hệ thống tiết kiệm năng lượng dựa trên những tiêu chuẩn Quốc tế. Sống tại Chung cư nhưng hưởng tiện ích của Biệt thự Trong bối cảnh quỹ đất hạn hẹp, để tăng lợi ích nhiều chủ đầu tư đã tận dụng tối đa di

Chung cư Anland Lakeview khu đô thị Dương Nội - Nam Cường có nên mua thời điểm nóng ...

TỔNG QUAN DỰ ÁN CHUNG CƯ ANLAND LAKE VIEW I. Tổng quan dự án chung cư Anland Lake View Chung cư Anland Lake View  l à tổ hợp căn hộ cao cấp nằm trong KĐT Dương Nộ, view trọn công viên Hồ Bách Hợp đẹp nhất của khu đô thị. Không những thế dự án còn tọa lạc ngay cạnh AEON Mall Hà Đông; mặt đường Lê Quang Đạo và mặt đường Ngô Thì Nhậm vị trí cực đẹp trong tương lai gần. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Nam Cường. Tên dự án : Anland Lake View Chủ đầu tư : Tập đoàn Nam Cường Đơn vị thi công : Công ty CP đầu tư xây dựng Ricons- Conteccons Tổng diện tích: 15.766m2 Diện tích xây dựng: 4.718m2 Mật độ xây dựng: 29,93 Quy mô dự án : Gồm 4 block A,B,C,D cao 34 tầng và 2 tầng hầm Diện tích căn hộ tòa A : 56,48 m2 đến 98,02 m2 Diện tích căn hộ tòa B : 71,79 m2 đến 109,8 m2 Tổng số căn 2 tòa A và B là: 606 căn và 13 căn Shophouse Năm xây dựng: Năm 2019. Năm hoàn thành: Qúy II/2021. Hình thức sở hữu: Sổ đỏ lâu dài. II. Vị trí đắc địa có 1 không 2 chung cư Anland